อีซาอัลมาซีฮ

อีซา หรือ Jesus  เป็นThe Rock, เป็นเร็ปเปอร์ Hip-pop, Heavy Metal เป็นพ่อ เป็นสามี ผู้ที่ให้ความหวังใหม่กับคนบาป คำว่ารักแท้ นั้นมีจริง ผู้ไถ่บาป ผู้กอบกู้โลก และจะเป็นผู้ที่กลับมาทำลายล้างโลก

อีซาเป็นผู้ที่เติมชีวิตให้ชาวรักร่วมเพศ เป็นบุคคลที่ทำให้โลกโกลาหล มีตัวตนจริงหรือไม่?  บ้างก็ว่าเป็นมนุษยต่างดาว หรือจะเป็นพระเจ้าจริง ชื่อของเขา สร้างและทำลายความแตกแยกในเวลาเดียวกัน นบีอีซาไม่เคยทำลายวัฒนธรรมของใครประเทศใด หากแต่วัฒนธรรมนั้น สอนคนกินคน ควักหัวใจคนมาบูชายัน ร่วมรักกับเพศเดียวกัน เชื่อหมอดู เชื่อฟังหมอผี-ผู้นำทำทุกอย่างเพื่อผลผลิตทางเกษตร

hagia-sophia-byzantine-art

ภาพอีซาอัลมาซีฮ ในศิลปะของไบเซนไทน์ จะเห็นว่าใบหน้านั้นออกเป็นชาวอาหรับ ทรงประทับเหนือกษัตรย์ ผู้ที่เป็นKing of King

คำสอนของอีซามีคนรู้จักมากที่สุด(3000ภาษา)ไม่ว่าจะเป็นชนเผ่าแก้ผ้า ณ. สุดขอบโลก และ นักบินอวกาศ สุดขอบจักรวาล ตลอดจนผู้นำอย่างฮิตเลอร์(นาซี) สตาลิน(คอมมิวนิต) โคไมนี(อิหม่ามหัวรุนแรง) พลพต(เขมรแดง)ได้สั่งเผาคำสอนของอีซาให้หมดประเทศ  สุดท้ายก็พวกเขาก็ตายโหงหมดแต่คำสอนอีซายังอยู่มาถึงวันนี้

คริสเตียนเองหลายท่าน ยอมรับว่าวัฒนธรรมอิสลามแข็งแกร่งมาก และมันเป็นยุทธวิธีหนึ่งที่ต่อต้านระบบทุนนิยม วัตถุนิยม แต่เราจะรู้เท่าทันและจัดการกับมันอย่างไร ที่จะอยู่รวมกับมันได้

และไม่ว่าอิสลามจะคิดอย่างไร ผู้ที่จะทรงไถ่บาป เวรกรรม ความเฮงซวย และอุ้มชูชีวิตของเราให้รับพระพรและค้นพบว่าตนเองคือใคร เกิดมาเพื่ออะไรบนโลกนี้ มีผู้นี้เท่านี้ที่จะตอบคุณได้ “แม้ผมทุกเส้นของเรา พระองค์ก็ทรงนับมันหมดแล้ว” (อัล-อินญีล ลูกา บทที่12:7) มารู้จักอีซา อัลมาซาฮ กันว่าเขาคือใคร?

ประวัติอีซา
มาเริ่มด้วยสารนุกรมของโลกwikipedeaเขียนถึง นบีอีซาคือใคร เพราะหลายคนมีภาพอีซา แบบหนังฮอลลี่วู๊ด
รวมไปถึงภาพจำที่ว่าคริสเตียนคือ ไอ้พวกฝรั่ง ตัวเหม็น สกปรก ติดยา ถือกระป๋องเบียรอ้วนสกปรกนุ่งกางเกงว่ายน้ำตัวจิ๋ว
แก้ผ้านอนอาบแดด ตีกะหรี่ ที่เห็นในพัทยา ภูเก็ต แต่..ไม่มีใครมองคริสเตียนเข้มแข็ง
เป็นผู้ให้อย่าง มูลนิธิบิล เก็ตต์ วอร์เรนบัพเพต์ ท่านอัล กอล์ ที่พลิกโลกด้วยคำว่า ภาวะโลกร้อน และ world vision กองทุนสัตว์ป่าWWF องค์การCARE องค์กรการกุศลของโลกแทบทุกอย่างมีคริสเตียนทำงานทั้งนั้น ลองคลิกไปชมเว็บไซด์ของUNที่เขารับสมัครงาน-อาสาสมัครทุกชาติ รวมถึงชาวอาหรับเองหลายท่านก็คริสเตียน

พระเจ้าไม่เคยสร้างศาสนา และไม่เคยให้ศาสนาหนึ่งมาแทนอีกศาสนาหนึ่ง

พระเจ้าได้ทรงตั้งพระทัยหรือ??? ว่าจะให้เราเริ่มต้นจากลัทธิยูดาห์แล้วเปลี่ยนเป็น
ศาสนาคริสเตียนแล้วต่อจากนั้น เป็นศาสนาอิสลาม?

คำตอบคือ ไม่ใช่!!! พระเจ้านั้นมีความเสมอต้นเสมอปลาย
พระองค์ไม่เคยทรงสนพระทัยในการก่อตั้งศาสนาเลย

เริ่มตั้งแต่อับราฮัม พระเจ้านั้นทรงมีความชัดเจนในการที่ทรงสำแดงพระองค์เองแก่เรา เพื่อจะให้เรามีความ สัมพันธ์กับพระองค์ เป้าหมายสูงสุดในการทรงสร้างพวกเรามาก็เพื่อความสัมพันธ์ มิใช่เพื่อศาสานา อ่านได้ในเว็บด้านล่างนี้

Jesus in Islam 

คลิปจากBBCเขาไปตามหาข่าวลือ อีซาเคยมาบวชในพุทธศาสนา มีการอ้างว่าพบหลุมฝั่งศพอีซาที่หิมาลายัน เรามีบทความจาก ต่วยตูน และOK Nation มาให้คุณอ่าน ที่น่าสนใจคือ นักสำรวจชาวรัสเซียเดินทางไปทั่วอัฟกานิสถานก่อนสงคราม ที่กลุ่มตะเลบันจะเข้ายึดครอง เขาได้พบลามะนักบวช และคัมภีร์พุทธศาสนาฉบับโบราณ บันทึกเรื่องราวของอีซา  และเป็นประเด็นร้อนในinternet เมื่อหลายคนพึงมารู้ว่า พระไตรปิฎก นั้นไม่ตรงกับต้นฉบับโบราณ ไตรปิฎกของไทยได้ลบและตัดออกเรื่อง “การตายของพระผู้หนึ่ง ที่สร้างความเดือดร้อนไปทั้งโลก” ดูแล้วก็เลอะเทอะ แต่มันทำให้เห็นว่าอีซาถูกบันทึกไว้หลายคัมภีร์จริงๆ

Jesus in India

คลิปหนังสั้นของผู้กำกับชาวอิหร่าน ที่เขาพยายามจะบอกว่าเราทุกคนหนีความจริงไม่พ้นนั้นคือ2+2=4 ไม่ใช่5ตามที่ครู ผู้นำชุมชน ส.ส และผู้นำศาสนา หลายคนสอนไม่ให้คุณคิดเอง ห้ามสงสัย ห้ามไปอ่านไปรู้ในสิ่งที่คุณไม่เคยรู้ ห้ามขัดขืนใดๆ … บอกตรงๆในโลกนี้ไม่มีใครรู้จักพระเจ้าดีหรอก 

คุณเท่านั้นที่จะหาคำตอบนี้ด้วยตัวเอง

พระคริสต์สำหรับอิสลาม JFM Jesus of Muslimคลิกที่นี้
http://www.jesusformuslims.org/LatestNews.htm

เว็บไซด์สำหรับสารคดีชื่อว่า More Than Dream มีทั้งภาษาอังกฤษและอาหรับเพื่อจะช่วยอิสลามในโลกอาหรับให้หลุดพ้น
http://www.morethandreams.org/

ตอบคำถามพระคริสต์กับอิสลามคิดอย่างไรกับพระเยซูคริสต์
http://www.answering-islam.org/Thai/obstacles_07.html

เป็นเว็บไซด์ของอิสลามที่เป็นคริสเตียนหรือ MBBในมาเลย์เซีย ซึ่งมีพระคัมภีร์ไบเบิ้ล
เป็นภาษามาเลย์ เว็บไซด์นี้ดีมากๆ เหมาะกับคนไทยที่เข้าใจภาษามาเลย์ และอินโดนิเซีย
http://www.mykitabsuci.net/

และยังมีอีกหลายเว็บไซด์ที่พูดถึง อีซา พวกเขาเสาะหาเพื่อจะพิสูจน์ว่านบีอีซามีตัวตนหรือไม่ เห็นแล้วเสียดายแทน มันใช้เงิน เวลา ระดมมันสมอง นักวิชาการ หลักฐานทางวิทยาสตร์ และมนุษยวิทยา ตลอดจนการเดินทางไปในที่ต่างๆ เพื่อจะหาคำตอบว่า อีซาคือใคร? เรามันคนบาปและสติปัญญาของเราไม่สามารถพิสูจน์พระเจ้าได้เลย และไม่มีวันที่เด็ก2ขวบจะเดินทางไปทั่วประเทศไทย เพื่อตามหาพ่อของเขา เว้นแต่พ่อของเขาจะเสาะแสวงหาลูกของเขาเอง

คุณกับพระเจ้าก็เป็นแบบนั้น

โปเตสแตนท์พยายามทุกทางเพื่อประกาศถึงพระกิติคุณ และต้องต่อสู้กับ ลัทธิต่อต้านพระเยซูคริสต์ ลัทธิชี้นำโลก New World Order รวมถึงลัทธิบูชาซาตาน มีหลายคนยังเข้าใจโปรเตสแตนท์ผิดๆ ถูกๆ ลองมาดูคนนี้…

Jon Bon Jovi วงดังตั้งแต่ยุค80 หลายวงดนตรีในยุคนั้นล้มหาย ตายจาก และบางรายก็ตกอับ เสพยาตายโหง ฆ่าตัวตายไปแล้วก็มี แต่เขายังอยู่ ยังสร้างผลงานออกมาเสมอ นอกจากเขาจะถือลิขสิทธิ์เพลง อีกทั้งเป็นเจ้าของแผ่นเสียงทองคำหลายรางวัล ยังมีธุรกิจส่วนตัว เงินและทรัพย์สินอีกมากมาย

เขาทำงานเพื่อชุมชนบ้นเกิดของเขาคือ New Jersey ทั้งสนับสนุนกีฬา ที่โด่งดังคือร้านอาหารที่เขาเปิดให้คนมาทานอาหารดีๆ แล้วแต่จะจ่าย(บริจาคเท่าไร)ก็ได้ ส่วนคนไม่มีเงินจ่าย หรือไม่มีงานทำ มาทำงานจ่ายเป็นค่าอาหาร หรือฝึกงาน ผลงานชิ้นนี้ดังจนเป็นข่าวไปทั่วโลก(ขออภัยเราจำชื่อโปรเจคไม่ได้แล้ว)

มุสลิมหลายท่านชื่นชอบเพลงของเขา และต้องเล่นแสดงคอนเสริท์ทุกครั้ง Livin on A Paryer หรือแปลตรงตัวก็คือ จงมีชีวิตอยู่เพื่ออธิษฐานกับพระเจ้า และยังมีอีกหลายเพลงที่เขาได้เขียนออกมาให้เกียรติท่านนบีอีซา

ขนาดหล่อ เสียงดี อายุก็มากแล้วรูปร่างยังแมน ทั้งฟิตทั้งเฟิรม์  เป็นRockerรักครอบครัว รักพระเจ้า ตอบแทนสังคม ประวัติดีสมบรูณ์แบบขนาดนี้ เขายังบอกว่าตัวเขายังห่างไกลพระเจ้า

ใส่ความเห็น